DMCA

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

Hướng dẫn cách tự đóng bàn ghế bằng gỗ pallet đơn giản

 Một trong những loại bàn ghế gỗ được sử dụng nhiều nhất hiện nay là bàn ghế gỗ pallet. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách tự đóng bàn ghế bằng gỗ pallet  vật dụng từ gỗ pallet hot nhất tại nhà 1 cách đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Hiện nay những bộ bàn ghế gỗ có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và dễ làm đang được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt một bộ bàn ghế gỗ do chính tay mình đóng lại càng có ý nghĩa hơn rất nhiều. Mời bạn hãy cùng Đông Phú Tiên tìm hiểu về cách đóng bàn ghế tại nhà này nhé.

Ưu nhược điểm của bàn ghế gỗ pallet

Ưu điểm :

  • Linh hoạt trong thiết kế: có thể nói gỗ pallet chính là nguồn cảm hứng vô tận trong việc thiết kế nội thất nói chung. Chỉ cần vài dụng cụ đơn giản, cùng với những thanh pallet chắc chắn là bạn có thể nhanh chóng tạo ra cho mình những kiểu bàn ghế vô cùng độc đáo, sáng tạo . Cho dù kết hợp với chất liệu gì đi chăng nữa thì gỗ pallet vẫn dễ dàng phù hợp và phát huy hết tác dụng của mình.
  • Giá thành siêu rẻ: Không giống như các sản phẩm bàn ghế khác, bàn ghế gỗ pallet chủ yếu được làm hoàn toàn bằng gỗ pallet tái chế, cùng với công đoạn sản xuất đơn giản giúp nó tiết kiệm chi phí tối đa cho người dùng.
  • Dễ dàng kết hợp với mọi không gian: Chính khả năng linh hoạt trong thiết kế, vừa hiện đại lại vừa mộc mặc của chất liệu gỗ giúp cho bàn ghế gỗ pallet dễ dàng phù hợp với mọi không gian và các món đồ nội thất khác.
  • Độ bền cao: đừng nhìn mức giá rẻ mà nghĩ rằng bàn ghế gỗ pallet mau hư hỏng nhé, với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, được xử lý và gia công chắc chắn thì sản phẩm này không hề kém cạnh về tuổi đời so với các sản phẩm bàn ghế khác đâu.

Nhược điểm:

  • Tính thẩm mỹ: trong chừng mực nào đó thì bàn ghế gỗ pallet thông khó mà mang lại sự sang trọng so với các bộ bàn ghế đắt tiền, được làm bằng các loại gỗ cao cấp. Ngoài ra, trên bề mặt gỗ có thể xuất hiện các lỗ đinh nhỏ do đây là các thanh pallet được tháo ra tái sử dụng . Điều này khiến cho gỗ pallet phù hợp hơn với những không gian hiện đại, trẻ trung hay mộc mạc.

Chọn chất liệu gỗ để đóng bàn

cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet
Bàn ghế gỗ pallet có thiết kế tinh tế và đơn giản

Để làm ra một bộ bàn ghế gỗ bạn có thể sử dụng rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Tuy nhiên sử dụng gỗ pallet hiện đang là xu hướng trong việc lựa chọn chất liệu để đóng kệ treo tường,giường pallet, bàn ghế bằng gỗ pallet, bởi chúng vừa có giá thành rẻ lại vừa giúp cho việc đóng bàn ghế đơn giản hơn rất nhiều.

Và xu hướng thiết kế nội thất hiện nay cũng là sử dụng những món đồ có thiết kế đơn giản nhưng lại đem đến cho căn phòng vẻ đẹp hiện đại và thu hút. Sử dụng pallet gỗ thông đạt kích thước tiêu chuẩn để làm chất liệu đóng bàn ghế sẽ giúp bộ bàn ghế của bạn tuy có vẻ ngoài khá đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại rất hút mắt người nhìn.

Pallet gỗ có kết cấu chặt chẽ, đảm bảo độ bền độ an toàn cao và ít bị chịu tác động từ mối mọt làm hỏng gỗ.Những bộ bàn ghế khác sử dụng những loại chất liệu gỗ khác thường bị hỏng khá nhanh do mối mọt. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ của chúng.

Sử dụng pallet gỗ còn giúp bảo vệ môi trường, tránh việc chặt phá những loại cây quý hiếm để làm bàn ghế gỗ.Hơn nữa chi phí để làm bàn ghế gỗ cũng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ngay cả với những đối tượng như sinh viên hoặc những người có mức lương không cao cũng dễ dàng sử dụng.

Những dụng cụ sử dụng để lắp bàn ghế gỗ pallet

Để đóng pallet gỗ làm bàn ghế bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như sau:

  • Tấm pallet ( Tùy vào số lượng bàn ghế cũng như kích thước bạn định làm mà chuẩn bị số lượng pallet gỗ sao cho phù hợp. ngoài ra bạn nên chọn những địa chỉ bán pallet uy tín để đảm bảo chất lượng pallet)
  • Giấy nhám dùng để chà sạch đi bề mặt pallet, giúp chúng có bề mặt nhẵn hơn và mịn hơn.
  • Đinh để đóng gỗ,
  • Một số dụng cụ như cưa, búa, kéo.
  • Keo sữa dùng để dán những bộ phận cần thiết.
  • Máy khoan dùng để bắt vít nối các thanh gỗ. Tuy nhiên bạn nên mua loại máy khoan có đầu vít 3 chấu để lắp máy khoan.
  • Sơn dầu, cọ quét. Bạn cần mua hai loại sơn là sơn màu và sơn bóng để bộ bàn ghế gỗ có vẻ thẩm mỹ tốt hơn và giúp cho việc bảo vệ gỗ cũng tốt hơn.
  • Xăng thơm.
tự đóng bàn ghế bằng gỗ pallet
Tự đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Các bước để thực hiện đóng bàn ghế gỗ pallet

Đóng bàn ghế bằng gỗ pallet có gì đặc biệt? Người thợ cần làm những gì để ra được thành phẩm hoàn chỉnh? Để có được bộ bàn ghế gỗ pallet tuy đơn giản nhưng vẫn đẹp bạn cần thực hiện theo các bước theo cách đóng ghế gỗ như sau.

Bước 1: Cắt gỗ

Khi cắt bạn cần cắt những miếng gỗ pallet theo kích thước như sau:

  • A) 3 – 2×6 tương tự với 48 inch
  • B) 2 – 2×4 tương tự với 19 inch
  • C) 4 – 2×4 tương tự với 25 inch
  • D) 2 – 2×4 tương tự với 18 inch
  • E) 9 – 1×4 tương tự 10 inch
  • F) 2 – 1×4 tương tự 17-1 / 4 inch (1/4 inch là bước đi tương lai)
  • G) 2 – 1×4 tương tự 48 inch

Bước 2: Tiến hành lắp ráp bộ phận chân ghế

  • Khi lắp ráp chân ghế bạn sẽ cần sử dụng đến những thanh gỗ có kích thước 2×4 19 inch, 2×4 2 inch và 2×4 18 inch.
  • Sau đó bạn dùng đinh vít để lắp ráp phần cuối cùng của những miếng gỗ có kích thước 2×4 19 inch, 2×4 25 inch và 2×4 18 inch. Tiếp tục với thao tác 2×5 25 inch vào đầu bên kia của 2×4 19 inch.
  • Tiếp đó sử dụng đinh vít 1 thanh 2×4 18 inch để bắc ngang hai thanh 2×4 25 inch và tiếp tục làm lại với chân thứ 2.

Bước 3: Tiến hành lắp ráp ghế

Lắp ráp ghế pallet
Lắp ráp ghế pallet
  • Dùng thanh đinh vít ( A ) đặt ngang hai đầu thanh (D) như hình vẽ sau đây:
  • Tiếp tục thêm một thanh (A) song song với thanh (A) trước đó ở khoảng trống còn lại của hai đầu (D). Ở phần giữa hai thanh A đã vít từ trước lại tiếp tục vít thêm một thanh (A) nữa. Bạn thực hiện bước này ở cả hai đầu của thanh gỗ.

Bước 4: Lắp ráp tựa thân ghế

Cách lắp ráp bàn ghế gỗ pallet
Cách lắp ráp bàn ghế gỗ pallet

Để dễ dàng lắp ghép bạn lấy miếng (F) ra để cắt một góc cuối như hình sau:

  • Sử dụng một thanh (G) giữa hai thanh (F) ở phần đầu vừa cắt. Phần giữa hai thanh (F) tiếp tục vít thêm một vít (G).
  • Sau đó ở phần khoảng trống còn lại tiếp tục vít thêm các thanh ( E ) cho đến khi đầy khoảng trống. Sau khi lắp xong phần dưới hai thanh (F) sẽ có một khoảng trống, bạn lắp thanh (G) còn lại song song với thanh (G) ban đầu.

Bước 5: Hoàn thiện đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Hoàn thiện ghế
Hoàn thiện ghế

Cuối cùng, sau khi thực hiện các hướng dẫn trên, bạn đã hoàn thiện cách đóng ghế gỗ đơn giản. Giờ là lúc kiểm tra lại toàn bộ thành quả cũng như độ cứng cáp của bàn ghế.

Như vậy qua bài viết chia sẻ cách đóng ghế gỗ bằng gỗ pallet của Đông Phú Tiên trên đây, hy vọng bạn đã hình dung ra các bước lắp ráp được một bộ ghế gỗ pallet ngay tại nhà mà không quá cầu kỳ và phức tạp. Nếu bạn muốn có một bộ ghế, kệ gỗ pallet hoặc đóng kiện hàng – đóng thùng gỗ vừa đơn giản, dễ làm nhưng cũng có vẻ ngoài hiện đại và tinh tế thì đừng quên đến với sản phẩm pallet gỗ Đông Phú Tiên nhé. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ đóng gói linh kiện điện tử chất lượng được nhiều người tin chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét